Các loại trái cây sấy khô – Có nên sử dụng thường xuyên hay không?

Hằng năm, tại thị trường Việt Nam, các loại trái cây sấy khô luôn được tiêu thụ với một số lượng đáng kể. Đây là loại thực phẩm mà ai cũng có thể thưởng thức và một số còn gây “nghiện” với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó, sau khi các món trái cây sấy bắt đầu trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng thì một làn sóng những thắc mắc và nghi ngờ về việc dùng những sản phẩm này cũng dấy lên.

Tổng quan về các loại trái cây sấy khô

Phần lớn mọi người đều tự hỏi có nên ăn nhiều trái cây sấy hay không hay ăn trái cây sấy có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe không? Và để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết này.

Trái cấy sấy khô là gì?

Đã quá quen thuộc với phần lớn người tiêu dùng trên toàn thế giới, thực chất trái cây sấy lại có tuổi đời không kém lịch sử loài người là bao. Trái cây sấy xuất hiện từ thiên niên kỷ thứ thư trước Công Nguyên tại khu vực Lưỡng Hà, trái cây sấy ngày càng có vai trò nhất định và quan trọng trong đời sống của nhiều người dân trên khắp các châu lục.

trái cây sấy khô

Tại Việt Nam, các loại trái cây sấy khô được dùng như là một món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt là vào các dịp lễ Tết. Thông thường chúng ta sẽ thấy các mặt hàng trái cây sấy như nho khô, mít sấy, chuối sấy, xoài sấy, dâu sấy, kiwi sấy,… Ngày nay với công nghệ hiện đại, hầu như các loại trái cây nào chúng ta cũng có thể làm thành các sản phẩm sấy khô.

Để hiểu được các loại trái cây sấy khô hơn, chúng ta cùng xem thử lịch sử nói gì về loại thực phẩm nổi tiếng này nhé. Có thể nhiều người chưa biết, phơi khô là phương thức bảo quản thực phẩm ra đời sớm nhất.

Từ thời xa xưa, khi những người hái lượm đầu tiên quan sát và phát hiện ra rằng, những trái cây rơi trên đất sau khi bị ánh nắng mặt trời làm cho khô ráo không chỉ có thể ăn được mà còn ăn rất ngon thì cũng chính là thời điểm khai sinh ra trái cây sấy.

Những ghi chú lâu đời nhất nói về trái cây sấy được tìm thấy ở các tấm đất sét được viết bằng tiếng Akkadian, ngôn ngữ của người Babylonia vào khoảng 1700 năm trước Công Nguyên. Những thông tin này cho biết các loại trái cây như táo, lựu, nho, sung,… là các loại thực phẩm thiết yếu hằng ngày và những người thuộc nền văn minh này cũng đã biết cách chế biến si rô và chất tạo ngọt từ nho.

Giá trị dinh dưỡng của các loại trái cây sấy khô

Nếu mọi người nghĩ rằng trái cây khi bị sấy khô sẽ không còn chất dinh dưỡng thì điều đó là không hề đúng. Ngược lại, các sản phẩm trái cây sấy rất bổ dưỡng và với công nghệ ngày càng tân tiến hiện đại, các dưỡng chất có trong trái được lưu giữ ngày càng trọn vẹn và đầy đủ hơn, không thua kém gì khi chúng còn tươi.

chuối sấy

Tùy từng loại quả mà theo trọng lượng, hàm lượng các chất dinh dưỡng như chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất có trong các loại trái cây sấy khô cao gấp 3,5 lần so với trái cây tươi. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ, hàm lượng của một số thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm sấy thấp hơn so với trong thực phẩm tươi, điển hình như các chất vitamin C sẽ giảm đáng kể khi trái cây bị sấy khô.

Tuy nhiên, các loại trái cây sấy khô lại là một nguồn cung có chứa hàm lượng các chất xơ cùng các hợp chất chống oxy hóa dồi dào, đặc biệt là polyphenol. Những chất này đều đã được các chuyên gia chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Sau đây là một số ví dụ nổi bật:

  • Thúc đẩy hệ tiêu hóa
  • Cải thiện lưu lượng máu
  • Giảm sự tổn hại của quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể
  • Ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh
  • Hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng
  • Cải thiện làn da, làm chậm quá trình lão hóa

Tại sao nên dùng các loại trái cây sấy khô?

Như đã đề cập ở trên, các loại trái cây sấy khô rất giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích thực tiễn cho sức khỏe cũng như hỗ trợ làm đẹp sâu từ bên trong rất tốt. Chúng đem lại vô vàn lợi ích cho nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả những người phụ nữ mang thai.

trái cấy sấy bazanland

Ví dụ như việc dùng nho khô có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim, mận khô giúp nhuận tràng và chống loãng xương, chà là khô rất có lợi cho các mẹ bầu trong việc giúp làm giảm cơn đau khi vượt cạn và đặc biệt là thực phẩm cứu chữa bệnh vô sinh rất tốt ở nam giới,…

Một số người còn dùng trái cây sấy khô giảm cân trong thực đơn hằng ngày của mình và cũng đã gặt hái được những thành tựu nhất định. Tuy nhiên việc áp dụng chế độ ăn uống này sẽ đi kèm với rất nhiều điều kiện và phải thực hiện nghiêm ngặt. Đặc biệt mọi người chỉ được phép dùng trái cây sấy khô có vị ngọt tự nhiên mà không có chứa đường hay bất kỳ các thành phần phụ gia nào khác.

các loại trái cây sấy khô

Bên cạnh những lý do kể trên, sản phẩm còn được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng và có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường. Chỉ cần yên vị ở nhà và với vài cú nhấp chuột là chúng ta đã có ngay cho mình vô vàn món trái cây sấy để nhâm nhi, thưởng thức.
Đọc đến đây chắc hẳn mọi người đều đã hiểu được sức hấp dẫn của các loại trái cây sấy khô rồi phải không nào? Những ai đang tìm mua trái cây sấy khô tphcm thì hãy liên hệ Bazanland thông qua một trong các phương thức dưới đây:

  • Địa chỉ: 133 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Tân Bình, HCM.
  • Số điện thoại: 093 782 4899/ 093 888 7171
  • Email: marketing@bazanland.com

Không chỉ cung cấp các sản phẩm hạt dinh dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng được nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới, Bazanland còn đem đến những mặt hàng trái cấy sấy chất lượng nhất, không chứa bất kỳ chất bảo quản hay chất phụ gia nào.

Hiện ở Bazanlandcác loại trái cây sấy khô như chà là, nho, mơ, vỏ bưởi và xoài với nhiều trọng lượng và mức giá khác nhau giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn dựa trên nhu cầu và kinh phí của mình. Còn chần chừ gì mà không liên hệ Bazanland ngay đi nào!

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết này và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về dinh dưỡng cùng với chúng mình nhé!

Nguồn bài viết: Các loại trái cây sấy khô – Có nên sử dụng thường xuyên hay không? Link liên kết: Bazanland - Công ty bán sỉ lẻ hạt dinh dưỡng và trái cây sấy



source https://bazanland.com/trai-cay-say/cac-loai-kho/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 Mẫu giỏ quà tết 2 triệu đáng mua nhất trong mùa tết năm nay

Học Ngay Cách Gói Giỏ Quà Tết Vô Cùng Đơn Giản Lại Bắt Mắt

Hạt macca Mourad’s – Nguồn dinh dưỡng cho bạn và gia đình