Chà là Iran – Sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn

Iran được biết đến là vùng đất sản xuất ra các loại chà là ngon và nổi tiếng nhất thế giới. Chà là Iran không chỉ hấp dẫn về ngoài hình và hương vị mà còn rất bổ dưỡng với hàm lượng đường và các khoáng chất cao. Cùng bước vào thế giới chà là để biết được tại sao giống quả này được yêu thích đến thế.

Tổng quan về chà là Iran

Nguồn gốc chà là Iran

Chà là đã có mặt trong cuộc sống của con người từ thời xa xưa, thậm chí là một nhu yếu phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày. Cây chà là là một loại cây lấy quả thuộc họ cau. Theo một số nghiên cứu, loại cây này được phát hiện ở các vịnh Ba Tư và rất có thể đã xuất hiện cách đây 5000 năm. Chà là Iran đã được nuôi trồng từ thời cổ đại, trước cả triều đại đầu tiên của người Ba Tư (tức 690 TCN – 328 TCN). Và vào cuối thế kỷ thứ 9, giống cây này từ Iran đã được du nhập và nuôi trồng tại Trung Quốc. Trong số các nước thuộc khu vực Châu u, thì nước Tây Ban Nha có lịch sử nuôi trồng chà là lâu đời nhất.

chà là iran

Hiện nay trên thị trường đang lưu động rất nhiều loại chà là như chà là tươi, chà là sấy khô, chà là sấy dẻo, chà là nguyên cành, … với nhiều mức giá, chủng loại, thương hiệu và xuất xứ khác nhau nhưng nhìn chung, chà là đến từ Iran vẫn là được ưa chuộng nhất, đặc biệt là các loại sản phẩm chà là sấy khô Iran với hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ bảo quản.

Các loại chà là Iran

Ở Iran, có hơn 400 giống loại chà là đang được nuôi trồng khắp cả nước nhưng không phải loại nào cũng đem lại giá trị kinh tế, có những loại chỉ được dùng để làm cây cảnh. Mỗi khu vực có khí hậu, đất đai riêng biệt cho ra mỗi loại chà là đặc trưng. Trong đó các loại Chà là Iran nổi tiếng nhất phải kể đến như:

Chà là Mazafati dates: được nuôi trồng và là đặc sản của các khu vực miền Nam Iran. Quả có độ ẩm khá cao, vỏ màu tối, mềm thịt và mọng nước. Với hương vị thơm ngon, loại quả này góp phần đem lại cho Iran nguồn thu lớn khi chiếm đến 20% tổng kinh ngạch xuất khẩu hằng năm.

các loại chà là

Chà là Piarom dates: Cũng được trồng tại khu vực phía Nam Iran và là một loại đặc sản khác đến từ vùng này, Piarom dates với hương vị độc đáo của mình, còn được biết đến là “chà là socola”, hiện là một trong những loại quả chà là cao cấp, đắt nhất hiện nay.

Chà là Sayer dates: là một loại chà là khác cũng đem lại giá trị kinh tế lớn cho Iran, vỏ có màu nâu đỏ cuốn hút, hương vị thanh mát, thơm ngọt, thường được sản xuất và tiêu thụ dưới dạng khô.

Chà là Rabbi dates: không đặc sắc như các loại chà là trên nhưng lại rất được người bản xứ ưa chuộng với lớp vỏ mỏng bóng bẩy, thịt chắc và mọng nước.

Chà là Zahidi dates: không kém cạnh gì Piarom dates, cũng là một loại chà là rất được lòng giới chuyên môn với hương vị tinh tế, đặc biệt được mệnh danh là loại chà là khô nhất thế giới, thích hợp cho những ai không hảo ngọt.

Hàm lượng dinh dưỡng chà là Iran

Sự nổi tiếng của Chà là Iran phần lớn đến từ hàm lượng các dưỡng chất dồi dào có trong quả. Thông thường, quả chà là khô Iran sẽ chứa hàm lượng các dưỡng chất cao hơn so với quả chà là tươi, lượng nước trong quả khô ít hơn lượng nước trong quả tươi đến 50% và chứa hàm lượng đường gấp 3-5 lần lượng đường trong hoa quả tươi. Nhưng các dưỡng chất thiết yếu vẫn luôn đầy đủ. Một quả chà là sẽ có chứa lên đến 70% hàm lượng đường, cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động mỗi ngày.

hàm lượng dinh dưỡng của quả chà là

Trong 100gr chà là, chúng ta sẽ được cung cấp 277 kcal, 75g cacbohydrat, 7g chất xơ và 2g protein. Ngoài ra còn có nhiều loại vitamin như các nhóm vitamin B (B2, B3, B6, B9,…), vitamin A, C,… cùng nhiều loại khoáng chất khác nhau như Kali, Natri, Magie, Đồng, …với hàm lượng cao lên đến 86,5% hàm lượng các chất thiết yếu cần cung cấp cho cơ thể trong một ngày.

Công dụng chà là Iran

Chà là Iran với hàm lượng các dưỡng chất cao đem lại nhiều lợi ích thực tiễn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Cùng điểm qua một số công dụng nổi bật mà ai cũng biết và công nhận của quả chà là:

Giúp giảm cân

Chà là Iran chứa nhiều năng lượng nhưng không vì thế khiến chúng ta tăng cân, ngược lại còn hỗ trợ việc luyện tập, giảm cân với hàm lượng chất xơ cao có trong quả giúp ức chế cơn thèm ăn.

Có lợi cho tim mạch

Các khoáng chất có trong quả như Kali, Natri giúp ổn định huyết áp và nhịp tim. Đồng thời, Magie làm giảm nguy cơ độ quỵ và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Nâng cao chức năng thần kinh

Các vitamin nhóm B cùng với khoáng chất Kali giúp đẩy mạnh các chức năng hoạt động của hệ thần kinh, giúp đả thông mạch suy nghĩ, giấc ngủ được ngon hơn.

Giúp chắc xương, bổ máu

Các khoáng chất có lợi như Canxi, Kali, Magie giúp xương chắc khỏe, phòng các bệnh về xương. Lượng Sắt có trong chà là cũng góp phần thúc đẩy tái tạo máu nuôi dưỡng cơ thể.

Chống oxy hóa

Carotene và gốc phenol có trong chà là là các chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giúp giảm viêm, phòng ngừa các bệnh viêm khớp và giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa xuất hiện ở làn da.

Làm đẹp

Các vitamin C giúp làm sáng da và tăng độ đàn hồi ở da; vitamin B giúp phụ hồi, bảo vệ da, tóc. Có thể dùng chà là làm chất tẩy trang, mặt nạ hay thực phẩm dinh dưỡng cung cấp hàm lượng các chất vitamin cần thiết cho cơ thể.

Chà là Iran rất tốt cho sức khỏe và có nhiều công dụng như đã đề cập ở trên. Chỉ với 3 quả chà là mỗi ngày, tình trạng sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể và làn da cũng sẽ khỏe mạnh hơn trước rất nhều. Những ai còn đang phân vân có nên mua chà là Iran hay không thì không nên chần chừ thêm chi nữa vì đây đích thị là loại thực phẩm dinh dưỡng mà bạn nên đưa vào thực đơn hằng ngày của mình. Tùy vào mục đích sử dụng, việc ăn chà là phù hợp sẽ tạo ra một sự thay đổi tích cực.

chà là bazanland

Hãy đến với Bazanland để có được cho mình những sản phẩm chà là với chi phí phải chăng nhất. Chúng tôi cung cấp sỉ -lẻ các loại chà là chất lượng cao được nhập khẩu nguyên liệu trực tiếp từ Iran, Israel với giá siêu ưu đãi, chỉ từ 35,000 đồng. Liên hệ chúng tôi ngay qua số hotline 093 782 4899 – 093 888 7171 hoặc qua mail: marketing@bazanland.com để được hỗ trợ và phục vụ tốt nhất.

Nguồn bài viết: Chà là Iran – Sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn Link liên kết: Bazanland - Công ty bán sỉ lẻ hạt dinh dưỡng và trái cây sấy



source https://bazanland.com/cha-la/iran/

Nhận xét

  1. Thanks for sharing content and such nice information for me. I hope you will share some more content about. Please keep sharing! Mazafati

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên chọn loại yến mạch nào để làm bánh? Những lưu ý làm bánh ăn kiêng từ yến mạch hiệu quả

Làm sao để chọn mua hộp quà Tết Nhật Bản phù hợp biếu tặng